ĐAU VÙNG XƯƠNG CHẬU KHI MANG THAI 

 In Góc Mẹ Bầu

Mẹ bầu có bao giờ cảm thấy nhức ở vùng dưới bụng khi đứng lên đột ngột hay không? Đó chính là mẹ đang bị đau gân vùng xương chậu đấy.
Đau gân vùng chậu là một tình trạng thông thường khi mẹ bầu mang thai. Những cơn đau này có thể rất nhẹ hoặc có thể ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt của mẹ nếu mẹ bị nặng.

1. Tại sao mẹ bầu lại bị đau vùng xương chậu?

Biểu hiện chính của triệu chứng này là đau lưng, hông và vùng chậu cùng với sự nhức nhối xung quanh vùng mông. Một số mẹ bầu sẽ chỉ trải qua một tới hai cơn đau, nhưng một số mẹ bầu bị nặng hơn sẽ chịu nhiều cơn đau hơn, nhất là đối vỡi mẹ bầu đa thai. Từ việc đi đứng, nằm đến ngồi cũng sẽ làm cho các mẹ thấy khá đau đớn và các mẹ sẽ có cảm giác như thể sự đau nhức có thể hiện diện trong mọi cử động của mình.

Nguyên nhân chủ yếu của những cơn đau này là do áp lực lên vùng xương chậu và xung quanh tử cung của mẹ bầu ngày càng tăng lên theo quá trình phát triển của thai nhi. Việc việc cơ thể phải nới rộng và nâng đỡ một phần trọng lượng khác sẽ ảnh hưởng tới cơ thể mẹ, đặc biệt khi gánh nặng này đặt lên phần hông và bụng dưới là chính.

2. Làm gì để giảm đau xương chậu nhanh chóng?

Ở một mức độ nào đó thì những cơn đau và áp lực ở vùng xương chậu là chuyện bình thường khi mang thai. Tuy nhiên, nhiều cơn đau có thể ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống thưởng ngày của mẹ bầu. Vì thế mẹ có thể thực hiện những phương pháp sau để điều chỉnh và làm giảm cơn đau xương chậu nhé!

Massage cho bầu thực sự là một phương pháp hay giúp giảm ngay các cơn đau xương chậu bằng cách trực tiếp tác động lên vùng cơ ở khu vực này. Việc massage thường xuyên tại cách Spa bầu hcm bằng tinh dầu sẽ khiến cơn đau thuyên giảm khi cơ thể mẹ thoát khỏi trạng thái căng cứng ở những tháng giữa và cuối thai kỳ.

– Nếu bạn muốn thuyên giảm các cơn đau thì điều bạn cần làm khi mang thai chính là tập luyện cho khu vực này khỏe lên. Khối cơ khu vực hông – hai háng, cơ bụng và cơ hoành khỏe hơn chắc chắn sẽ đỡ phần nào gánh nặng đè lên xương chậu. Đi bộ, bơi lội, yoga bầu … là các môn thể thao được bác sĩ khuyến khích khi mẹ gặp phải những cơn đau xương chậu.

– Tập thở cũng là một phương pháp hay để mẹ tránh các cơn đau xương chậu. Khi thở đúng, thở sâu thì các bó cơ vùng bụng và cơ hoành được luyện tập trở nên chặt và khỏe hơn. Đặc biệt việc thở sâu khi gặp phải cơn đau cũng giúp mẹ giảm đau tạm thời khi chuyển gánh nặng lên các bộ phận khác ngoài cơ hông.

Đau xương chậu khi mang thai là một triệu chứng khá phổ biến đối với việc mang thai. Và nếu được điều trị càng sớm thì cảm giác đau nhức sẽ mau thuyên giảm hơn nhiều đấy. Vì vậy các mẹ ngại gì mà không tới ngay Bloomy Spa để vừa tập Yoga bầu, lại vừa được giảm đau nhờ phương pháp massage dành riêng cho mẹ bầu nhỉ.

Recommended Posts

Leave a Comment

Start typing and press Enter to search