7 ĐIỀU SAI LẦM DỄ MẮC PHẢI KHI TẬP LUYỆN GIẢM CÂN SAU SINH

 In Góc Làm Mẹ, Uncategorized

(Key: chăm sóc sau sinh, yoga bầu, chăm sóc cho trẻ)

Nếu bạn đang nghĩ tới tập thể thao để nâng cao hiệu quả của quá trình chăm sóc sau sinh, đó là một dấu hiệu tốt cho việc bạn đã bắt đầu lấy lại nhịp điệu sống nhộn nhịp thường ngày. Một môn thể thao có thể là một cách tốt để dành thời gian xa dời khỏi những bộn bề của cuộc sống hàng ngày khi có trẻ, lại mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và hồi phục nhanh hơn.

Nhưng kể cả đối với những bà mẹ đã từng theo lớp thể thao thì việc tập luyện sau khi sinh khác hoàn toàn so với lúc còn trong quá trình mang thai. Vậy làm thế nào để tập cho đúng? Chúng ta cùng điểm danh 7 điều sai khi tập thể dục sau sinh của các mẹ nhé!

1. Bỏ qua thói quen tập luyện lúc mang thai

Đừng nghĩ rằng thời kỳ mang thai các mẹ của chúng ta lười biếng hơn những mẹ sau sinh. Thực tế, trong lúc mang thai chúng ta hoạt động rất nhiều. Các bài thể dục nhẹ nhàng, Yoga mẹ bầu, đi bộ thường xuyên…, chúng ta làm tất cả để có một quá trình sinh sản khỏe mạnh. Quãng thời gian sau sinh, các mẹ phải xoay quanh chuyện bỉm sữa và nuôi con, vì thế bạn sẽ dần bỏ quên việc chăm sóc cơ thể bản thân.

2. Khởi đầu nhầm kiểu tập luyện

Các bài tập cường độ cao có thể ảnh hưởng không tốt tới cơ thể đang nằm trong quá trình hồi phục của bạn. Vì việc trữ một lượng năng lượng nhất định sẽ giúp bạn thực hiện các công việc chăm sóc cho trẻ, nên đừng vội tiêu hao nguồn năng lượng đó vào tập luyện quá nhiều các môn thể dục thể thao giảm cân mạnh như: … Hãy bắt đầu từ những bài hoạt động nhỏ tại nhà, hay quay lại với Yoga bầu cũng là cách để bạn tiêu hao lượng mỡ thừa bạn đã tích trữ trước khi sinh.

3. Mặc kệ những cơn đau

“Đau một chút sẽ nhanh chóng xuống ký” hay “cơ thể bủn rủn là tốt” chính là suy nghĩ của rất nhiều người khi tập các bài tập giảm cân, nhất là đối với rất nhiều mẹ sau sinh. Nhưng sau khi sinh cơ thể bạn thay đổi và tất nhiên không thể chịu được những tác động quá lớn. Khi các cơn đau nhức cơ thể bắt đầu kéo đến quá nhiều, bạn nên điều chỉnh lại lịch vận động và luyện tập của bản thân sao cho phù hợp với bạn nhất. Chỉ nên tập khi cơ thể hết đau, chăm sóc sau sinh là một quá trính nỗ lực lâu dài, bạn thúc ép quá mức sẽ chỉ khiến cho về lâu dài các căn bệnh về sinh lý kéo đến triền miên.

4. Đặt quá nhiều kỳ vọng

Rất nhiều mẹ sau sinh khi đi tập đều mang tâm lý sẽ có lại vóc dáng hoàn toàn giống hồi xưa. Nhưng cơ thể của bạn thay đổi theo năm tháng, và việc bạn mang thai với sự thay đổi hormones và kích cỡ của cơ thể lại càng khiến cho bạn không còn như thời kỳ “con gái”. Đừng đặt kỳ vọng quá cao phải trở về tới một mức nào đó, bạn sẽ hài lòng hơn khi thấy cơ thể thay đổi theo chiều hướng tốt lên từng ngày một cách tự nhiên nhất.

5. Chờ đợi động lực tới

Nếu bạn luôn mệt mỏi, thiếu sức sống và ngồi đợi động lực vác thân đi tập giảm cân thì bạn sẽ chẳng bao giờ nhấc chân lên và tập được gì cả. Ngược lại, nếu bạn sắp xếp để làm việc đó theo một thời khóa biểu nhất định hằng tuần, hằng ngày, hiệu quả của việc tập luyện sẽ khiến bạn bất ngờ. Một buổi tập chỉ tốn tầm trên dưới 30 phút, các mẹ sau sinh nên ghi chú vô thời gian biểu hàng ngày của mính nhé.

6. Tập luyện một mình

Tất nhiên, bạn luôn muốn được tự tập tại nhà, nơi mà bạn cảm thấy riêng tư và an tâm, nhất là khi cơ thể của bạn “xuống cấp” hết mức có thể. Nhưng bạn biết đấy, việc tập luyện tại nhà chắc chắn không mang lại cho bạn kết quả khả quan, nhất là khi bạn thực hiện việc luyện tập đó một mình và giữa một đống công việc nhà bề bộn. Bỏ tiền vào một lớp luyện tập sẽ khiến bạn có động lực “thực tế” hơn là tập tại nhà.

7. Sử dụng “mạng xã hội”

Các bạn không thể phủ nhận sức mạnh của “mạng xã hội” đối với động lực của việc tập luyện giảm cân. Chụp một bức ảnh trước và sau trong khoảng một tuần tập luyện, bạn sẽ nhìn ra được kết quả của việc bỏ công sức và thời gian cho giảm cân. Và hơn hết, khi bạn đăng nó lên các trang cá nhân, những lời khen gợi sẽ khiến bạn như “trên mây”.

Nhưng ngược lại, bạn cũng có thể gặp phải những ý kiến trái chiều ảnh hưởng tới tâm lý của bản thân. Hãy cứ giữ việc cơ thể của bạn đang từng ngày hồi phục cho riêng mình nhé, chỉ có mình bạn mới biết rõ được như thế nào là tốt cho mình nhất.

Hãy đến Bloomy Spa để trải nghiệm các khóa tập yoga giảm cân sau sinh do các chuyên gia Yoga giảng dạy nhé!

Recent Posts

Leave a Comment

Start typing and press Enter to search